LEGO-Basic หุ่นยนต์เรียนรู้วิทย์ หนูคิด-หนูทำได้ (LEGO-WeDO 2.0)

 

LEGO-Basic หุ่นยนต์เรียนรู้วิทย์ หนูคิด-หนูทำได้ (LEGO-WeDO 2.0)

เรียนรู้วิทยาศาสตร์จากชีวิตประจำวันผ่านการสร้างหุ่นยนต์ฝึกค้นคว้า วางแผนการทดลอง สร้างชิ้นงานต้นแบบ และการนำเสอนเพื่อแบ่งปันแนวความคิด


ผู้เรียนจะต้องค้นคว้า วางแผนการทดลอง สร้างชิ้นงานต้นแบบ การทดลอง และการนำเสอนเพื่อแบ่งปัน แนวความคิด ซึ่งจะมีโครงงาน และรูปแบบการสร้างงาน มากกว่า 40 รูปแบบ ตามโครงงานอันได้แก่ วิทยาศาสตร์กับชีวิตประจำวัน วิทยาศาสตร์อวกาศ วิศวกรรมศาสตร์ และเทคโนโลยี กล่าวได้ว่าเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับเด็กที่จะเติบโตไปเป็น นักวิทยาศาสตร์ นักเทคโนโลยี และวิศวกรที่ดีในอนาคต(ศตวรรษที่ 21)

ผู้เรียน

 

อายุ 5 ปีขึ้นไป

 

 

รูปแบบการเรียน

    เรียนเป็นกลุ่มไม่เกิน 5 คน (ทำคนละ 1 ชุด)

 

 

อุปกรณ์

 

ชุดหลัก LEGO WeDo 2.0 (45300) เป็นชุดหุ่นยนต์ที่ออกแบบมาสำหรับเด็กๆ ประถม

เริ่มเปิดตัวในปี 2009 และพัฒนาเป็น WeDo 2.0 ได้เปิดตัวเมื่อต้นปี 2016  ประกอบด้วย SmartHub ที่สามารถตั้งโปรแกรมได้ซึ่งเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ หรือแท็บเล็ตผ่านทาง Bluetooth Low Energy ซึ่งหมายความว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องสร้างความสัมพันธ์ทางกายภาพกับคอมพิวเตอร์ SmartHub ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ AA 2 ก้อน หรือแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้ที่ LEGO Education WeDo 2.0 Core ชุดประกอบด้วย 280 ชิ้นรวมถึงมอเตอร์ และเซ็นเซอร์วัดระดับ และเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว ซอฟท์แวร์ WeDo 2.0 สามารถใช้ได้สำหรับเดสก์ทอปและแท็บเล็ต รุ่นสำหรับ Windows และ OS X

     

ระยะเวลาเรียน

 

12 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 ชั่วโมง

 

Visitors: 34,764